ครม.ไฟเขียว ลดหย่อนภาษีค่าเที่ยวสงกรานต์ สูงสุด 3 หมื่นบาท

  • 11 พ.ค. 2563
  • 905
หางาน,สมัครงาน,งาน,ครม.ไฟเขียว ลดหย่อนภาษีค่าเที่ยวสงกรานต์ สูงสุด 3 หมื่นบาท

 

กระทรวงการคลัง เผยว่าที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบ มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ โดยาสมารถนำมา หักเป็นค่าลดหย่อนภาษีได้เท่าที่จ่ายจริง สูงสุด 3 หมื่นบาท ผลช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 9 - 17 เมษายน นี้

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบ มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ โดยบุคคลธรรมดาสามารถนำรายจ่ายจากค่าอาหารและเครื่องดื่มในร้านอาหาร (ไม่รวมสุรา เบียร์ ไวน์) รวมถึงค่าที่พักโรงแรม มาหักเป็นค่าลดหย่อนภาษีได้เท่าที่จ่ายจริงแต่ต้องไม่เกิน 15,000 บาท ทั้งนี้ มีผลช่วงเทศกาลสงกรานต์ 9 วัน คือ 9 - 17 เมษายน นี้

ส่วนอีกมาตรการ เป็นการต่ออายุมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอีก 1 ปี โดยให้ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการจ่ายเป็นค่าบริการให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ หรือที่ได้จ่ายเป็นค่าที่พักในโรงแรมให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ นำมาหักเป็นค่าลดหย่อนภาษีได้เท่าที่จ่ายจริงแต่ต้องไม่เกิน 15,000 บาท ส่วนนิติบุคคลที่จัดอบรมสัมมนาสามารถนำรายจ่ายค่าโรงแรมมาหักรายจ่ายได้ 2 เท่า ของค่าใช้จ่ายจริง ซึ่งมีผลในปี 2559 นี้

"หลักคิดสำหรับมาตรการช่วงสงกรานต์ก็คือ เป็นช่วงเวลาของครอบครัว เราจึงส่งเสริม ขณะเดียวกันผู้ที่ใช้จ่ายท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ก็จะหักลดหย่อนได้รวมกันถึง 30,000 บาท" นายอภิศักดิ์กล่าว และยืนยันว่าผลกระทบในแง่รายได้รัฐจากมาตรการนี้มีไม่มาก เพราะรัฐบาลต้องการดึงผู้ประกอบการเข้าระบบด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top